Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa Trường Đại học Quảng Bình (QBU) và Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU)

Ngày 08/4/2022, tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã diễn ra Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa Trường Đại học Quảng Bình (QBU) và Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU). Sự kiện này mở đầu mối quan hệ hợp tác trong đào tạo, trao đổi nguồn nhân lực có chất lượng cao, nghiên cứu khoa học…đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội đất nước, đồng thời nâng cao vị thế và năng lực của hai đơn vị.
Tham dự Lễ ký kết, về phía Trường Đại học Quảng Bình có sự tham dự của: PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng – Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Đình Hùng – Trưởng phòng Khoa học công nghệ – Đối ngoại; TS. Phạm Xuân Hậu – Trưởng khoa Kỹ thuật – Công nghệ thông tin; ThS. Lại Minh Tuấn – Phó Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính. Về phía VKU, có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban liên quan của Nhà trường.

Lễ ký kết biên bản hợp tác (MoU) giữa QBU và VKU

Phát biểu khai mạc Lễ ký kết, PGS.TS Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng VKU bày tỏ niềm vui và phấn khởi trước sự hợp tác giữa VKU và QBU trong thời gian qua. Thay mặt VKU, PGS.TS Huỳnh Công Pháp giới thiệu một số thông tin và một số hoạt động nỗi bật của Nhà trường trong thời gian qua và nhấn mạnh rằng sau Lễ ký kết này, mối quan hệ giữa hai trường sẽ thêm gắn bó và các hoạt động hợp tác sẽ phát huy được hiệu quả, tiềm năng, thế mạnh của mỗi Trường.
Thay mặt đoàn công tác của Trường Đại học Quảng Bình, PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng – Hiệu trưởng, cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của VKU và thay mặt Nhà trường giới thiệu một số thông tin và hoạt động nỗi bật của Nhà trường trong thời gian qua. PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng, khẳng định việc hợp tác giữa 2 Nhà trường là bước đi đột phá nhằm phát huy hiệu quả nguồn lực của mỗi trường và hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Trên cơ sở nội dung đã trao đổi, thảo luận, lãnh đạo hai đơn vị đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác với nội dung: Giao lưu học thuật và hợp tác nghiên cứu như: đồng tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia CITA hàng năm, Hội thảo Kinh tế, Du lịch số…; Trao đổi tài liệu, ấn phẩm, các chương trình đào tạo thế mạnh giữa hai trường phục vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học, chia sẽ thông tin hợp tác trong nước và quốc tế; Tổ chức các chương trình giao lưu như hoạt động, phong trào về thể thao, văn nghệ giữa cán bộ viên chức, sinh viên; Trao đổi tổ chức các chương trình thực tập của sinh viên hai trường để tăng chất lượng đòa tạo cũng như tận dụng tiềm năng phát triển du lịch giữa hai địa phương Đà Nẵng và Quảng Bình; Trao đổi giảng viên tham gia giảng dạy, hướng dẫn sinh viên… Trong buổi ký kết này, một số ý tưởng kết nối để bước đầu cụ thể hóa các nội dung của MoU trên một số hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, thực tập thực hành của sinh viên được nêu ra dành cho các ngành có thế mạnh của mỗi Trường, đó là ngành Công nghệ thông tin và ngành Kinh tế, Du lịch.

Đại diện VKU tặng quà lưu niệm cho QBU

Đại diện QBU tặng quà lưu niệm cho VKU

Đại diện Khoa Kỹ thuật – CNTT, QBU tặng quà cho đại diện Khoa Khoa học máy tính, VKU

Lãnh đạo mỗi Trường cùng xác nhận mối quan hệ hợp tác ngày càng bền chặt giữa hai Trường và tin tưởng rằng sự hợp tác của hai Trường sẽ mở ra những cơ hội học tập đối với sinh viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, cũng như triển khai các các chương trình trao đổi sinh viên, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học… cùng mang đến những giá trị thiết thực cho người học và xã hội. Sau Lễ ký kết, đại diện VKU mời đoàn QBU cùng đi thăm một số cơ sở vật chất và chứng kiến các hoạt động học tập của sinh viên VKU.

Đại diện hai Trường chụp ảnh lưu niệm

Qua Lễ ký kết này một lần nữa khẳng định sự nỗ lực của QBU trong việc nâng cao vị thế của Nhà trường trong các hoạt động kết nối để phát huy hơn nữa tiềm năng, vị thế và nguồn lực của Nhà trường trong tình hình mới.